วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

"หาดตาแหวน"หาดยอดฮิตประจำเกาะล้าน


หาดตาแหวน ชายหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ประจำเกาะล้าน

หากเราจะบอกว่าในเกาะล้านมีแหล่งท่องเที่ยวอะไรที่ฮิตที่สุด  ผมเห็นว่าน่าจะเป็นหาดตาแหวนแห่งนี้นั่นแหละครับ  เพราะเมื่อไหร่ที่กล่าวถึงเกาะล้าน  คนก็มักที่จะพูดถึงหาดตาแหวนด้วย   ว่าหาดทรายก็สวย ขาวสะอาด น้ำทะเลก็ใส เห็นแล้วออกอาการอยากโดดลงไปเล่นมันซะให้เต็มเหนี่ยวเลยทีเดียว(พูดเกินไปรึเปล่าเนี่ย)   ก็หยั่งว่านั่นแหละครับ คนเราเมื่อเห็นอะไรสวยๆงามๆบอกได้เลยว่ามันเกินห้ามใจจริงๆ

หาดตาแหวนแห่งนี้  ตอนเช้าๆนักท่องเที่ยวจะเยอะครับ  สงสัยแดดจะไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่หรือเปล่า  โดยเฉพาะชาวต่างชาติเช่น เกาหลีนี้เค้าจะมากันเป็นกรุ๊ปทัวร์เลยทีเดียว  ผู้ชายหลายคนไปเที่ยวถึงกับร้องอุทานออกมาไม่เป็นภาษา   อุ๊แม่เจ้า!อะไรจะขาวขนาดนี้ ทั้งหาดทั้งคน!!?!!  เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียวครับ        สำหรับใครที่ไม่ชอบนั่งมองเหล่หญิง(เหมือนผม) ทางหาดตาแหวนเค้าก็มีกิจกรรมสนุกๆมาให้ทำหลายอย่างเลยครับ อย่างเช่น  กิจกรรมการเล่นเรือกล้วยกล้วย(banana boat) ค่าบริการคนละ200บาทต่อ30นาทีไม่ถูกไม่แพงจนเกินไปครับ  สำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ  หรือใครไม่อยากเสียตังค์ก็เล่นน้ำทะเลให้ชุ่มฉ่ำหัวใจแทนก็ได้  ปลอดภัยหายห่วงเพราะทางหาดเค้ามีทุ่นนิรภัยป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากเรือ    สำหรับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษที่ไม่ค่อยจะชอบแดดนัก  ก็สามารถหลบมุมมานั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆได้  ค่าผ้าใบก็ไม่แพงครับแค่ 20บาทเอง  ที่นี่เขามีบริการทำเล็บ ถักผมบริการถึงที่ด้วย งานนี้ผมว่าคงถูกใจคุณผู้หญิงอย่างแน่นอน

หลังจากทำกิจกรรมต่างๆเต็มที่แล้ว  เรายังสามารถออกมาเดินเที่ยวชม ซื้อของที่ระลึก และของฝากไปให้คุณพ่อ คุณแม่ พี่ป้าน้าอา เพื่อนแฟน หรือเพื่อนแฟนก็ได้(แต่หลังๆนี้ระมัดระวังหน่อยล่ะกัน)  ของที่ระลึกก็มีตั้งแต่ของชิ้นเล็กๆไปจนถึงใหญ่ๆให้เลือกกันแบบถึงใจ ถึงพริกถึงขิงแน่นอนครับ    อ้อ!เกือบบอกไปแล้ว การเดินทางมาที่หาดตาแหวนแห่งนี้ เราสามารถนั่งเรือโดยสารมาโดยตรงได้เลยนะครับไม่ต้องต่อเรือหลายเที่ยวให้เมื่อย แต่เฉพาะหาดตาแหวนที่เดียวเท่านั้นนะ  หากจะไปหาดอื่นต้องนั่งไปที่ท่าหน้าบ้านก่อน แล้วจึงค่อยต่อเรือกันไปทีหลังอีกทอดนึง  เรือออกวันละ 4 เที่ยว คือ 08.00    09.00    11.00 และ13.00   ส่วนเที่ยวกลับก็มี4เที่ยวเหมือนกัน  คือ เริ่มตั้งแต่ 13.00   14.00   15.00   และ16.00  รอบสุดท้ายของวันครับ

หาดตาแหวน  จัดเปฺ็นชายหาดที่มีนักท่องเที่ยวคับคั่งมาก  โดยเฉพาะช่วงกลางวัน  เพราะมีเครื่องอุปโภค บริโภคครับครัน  หาซื้อได้สะดวกสบาย  แต่ถ้าใครอยากเที่ยวแบบเงียบๆ โรแมนติกซักหน่อย ผมว่าน่าจะหาที่พักใกล้ๆบริเวณหาดตาแหวน แล้วค้างกันหน่อยสักคืนนึงท่าจะดีนะครับ  แล้วค่อยออกมาเดินเล่นประมาณตอน4โมงเย็นจะเป็นส่วนตัวมาก(เหมือนเป็นเจ้าของหาด 555+++) เพราะนักท่องเที่ยวจะพากันกลับไปฝั่งพัทยากันหมดแล้ว          คราวหน้าผมจะมาแนะนำครับ ว่าเราจะพักบริเวณหาดตาแหวนที่ไหนดี  ที่พักไหนจะ สวย หรู ดูดี มีสไตล์  ที่สำคัญคือ"ถูกที่สุด!!!" อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. หาดตาแหวนนี้ ผมชอบมากครับ ตรงที่มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันดี
    มีทุกอย่างที่ต้องการ

    ตอบลบ